Tìm kiếm...

Windows Media Player 12

Windows Media Player 12 nhiều tính năng mới cũng đã bắt đầu gõ cửa người dùng.
Cùng với Windows 7 vừa được giới thiệu bản thử nghiệm gần đây, Windows Media Player 12 nhiều tính năng mới cũng đã bắt đầu gõ cửa người dùng.

Mặc dù có nhiều thay đổi qua các thế hệ Windows, nhưng Windows Media Player vẫn luôn là một phần quan trọng không thể thiếu của hệ điều hành Windows seven.
Giao diện người dùng của Windows Media Player 12 lộng lẫy và trang nhã hơn so với WMP11. Một số nút và các biểu tượng trên thanh công cụ đã được di chuyển ra xung quanh, nhưng trải nghiệm cho thấy, vẫn khá giống với bản 11. Điểm thay đổi đáng kể trong WMP12 là bỏ nút Now Playing, trong WMP11 vốn sẽ chơi các bài đang hiển thị trong danh sách.

WMP12 có cơ chế quản lý thư viện hoàn toàn tách biệt với các bài đang phát với 2 dạng chơi khác nhau: hiển thị danh sách đang chơi và danh sách của thư viện. Cách hiển thị thứ hai có tất cả các tính năng giống như WMP11 trong khi cách hiển thị danh sách đang chơi bao gồm danh sách hiện tại, hiệu ứng visualizations và các video.
Ngoài ra còn có một thanh hiển thị tí hon làm việc với thanh taskbar mới trong Windows 7. WMP12 hiện hỗ trợ danh sách "nhảy cóc" (Jump Lists- danh sách những tập tin mới phát hoặc được ưa thích).
  Ngoài sự phân biệt giữa hai kiểu hiển thị thì các tính năng cơ bản của WMP12 là khá giống với bản 11. Có khá nhiều điểm "tái chế" nho nhỏ khác của bản 12 bao gồm chức năng tự động thưởng thức trước (chạy 15 giây xem trước bất kì bài hát nào) và với các hiển thị toàn bộ thư viện, bản 12 hỗ trợ hiển thị tất cả các định dạng phương tiện.

Điểm than phiền thường thấy đối với các trình giải trí đa phương tiện, bao gồm cả WMP là khả năng hỗ trợ mã kém. Với WMP12, phiên bản WMP lần này hỗ trợ hiển thị video chuẩn nén H.264, ACC audio, cả Xvid và DivX video, ngoài ra là các định dạng khác bản 11 hỗ trợ trên Vista (MPEG2, WMV, MP3...). Với những sự bổ sung codecs này, WMP đã có thể hỗ trợ hầu hết các định dạng video hiện có.

Điểm khả thủ của WMP12 là công cụ này có nhiều cải tiến khi xử lý các nguồn tập tin số từ mạng tốt hơn. Trong khi WMP11 có thể duyệt các thư viện của người dùng trên mạng nội bộ, một tính năng của WMP từ xưa thì WMP12 đã mở rộng khả năng của WMP khi cho phép duyệt thêm thư viện iTune. Với những sự bổ sung codec mới, WMP12 có thể chơi hầu hết các định dạng phương tiện trên iTune. Tuy nhiên, với những tập tin được bảo vệ bằng công nghệ DRM thì iTune không cho phép đối tác thứ ba có thể dùng được, và với riêng WMP cũng vậy.
WMP12 tăng cường khả năng chơi nhạc và video từ các thiết bị ngoại vi từ xa. WMP12 có thể giúp bạn chơi nhạc trên các máy tính khác có trong HomeGroup. Chẳng hạn, duyệt thư viện trên máy tính xách tay và chơi trên một hệ thống HTPC có kết nối.

Mặc dù WMP12 khá giống với bản 11, nhưng vẫn có những cải tiến hấp dẫn. Qua lần nâng cấp này, Microsoft đã không chỉ phớt lờ sự thành công của iTune với những định dạng video không phải chuẩn Microsoft mà còn thừa nhận thực tế này và đành quyết định nâng cấp WMP để có thể tương thích được. Rõ ràng, cải tiến lần này của WMP là kết quả của một thái độ mới của gã khổng lồ phần mềm.

Hiện WMP12 vẫn chưa được công bố rộng rãi. Người dùng phải chờ đến đầu năm 2009 để có thể chính thức tiếp cận trình giải trí đa phương tiện mới nhất này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét