Tìm kiếm...

Adobe Photoshop 7.0

Khi bạn làm việc với Adobe Photoshop và Adobe ImageReady, bạn sẽ thấy rằng thường thì có rất nhiều cách để hoàn thành một tác phẩm. Để tận dụng hết được những tính năng xử lý tuyệt vời của hai chương trình này, trước hết bạn phải học cách để sử dụng nó. "As you work with Adobe Photoshop and Adobe ImageReady, you’ll discover that there is often more than one way to accomplish the same task. To make the best use of the extensive editing capabilities in these programs, you first must learn how to use it"
(Laurie Macana)
Photoshop là một trong những công cụ xử lý ảnh mạnh nhất và tiện dụng nhất hiện nay. Công dụng của nó rất vô cùng và rộng lớn. Đối với những nhiếp ảnh gia thì Photoshop có thể tăng hiệu ứng của bức ảnh, sửa chữa những khiếm khuyết không đáng có của bức ảnh và hơn thế nữa người ta có thể dùng Photoshop để tạo lên hẳn một template cho website của mình, hoặc làm ra những thanh di chuyển, những hình đồ hoạ độc đáo.

Tuy nhiên để tạo ra được những thứ đó thì trước hết bạn nên biết được những điều cơ bản, hiểu rõ tính năng của từng hiệu ứng, nắm rõ chức năng của từng công cụ sẽ giúp bạn có những tác phẩm như mong muốn.

Cuốn sách này được dịch lại từ cuốn "Photoshop 7.0 - Classroom in the book" của tác giả Laurie Macana. Bạn có thể download phiên bản tiếng Anh cũng có trên trang chủ để tham khảo bản gốc và thông báo cho chúng tôi những chỗ mà bạn nghĩ cần được sửa đổi.
Trong bản dich này chúng tôi để nguyên tác tiếng Anh những công cụ trong Photoshop vì thứ nhất nếu dịch ra tiếng Việt thì rất "khó nghe" và thứ hai là chúng ta không có bản Photoshop Việt hoá, cho nên nếu dich ra tiếng Việt sẽ làm các bạn lẫn lộn giữa các công cụ khi thực hành. Trong quá trình dịch chúng tôi tự ý cắt đi những phần không quan trọng hoặc không thực sự cần thiết dựa trên kinh nghiệm sự dụng PTS của mình. Hơn nữa chúng tôi cũng thêm bớt một vài chỗ để hợp với văn phong của người Việt, và đặc biệt có những chố chúng tôi thêm vào những kinh nghiệm do trong quá trình làm việc với PTS chúng tôi đúc kết lại.
Cuốn sách bao gồm 18 chương với những hướng dẫn cơ bản nhất từ môi trường làm việc, các công cụ cho đến những kiến thức về tạo web bằng Photoshop cũng như việc xuất bản in ấn. Hầu hết ở mỗi chương khi đề cập đến các công cụ hoặc những thuật ngữ chuyên ngành chúng tôi để chèn biểu tượng của công cụ đó hoặc thuật ngữ đó ngay bên cạnh để bạn tiện theo dõi hơn.
Nếu bạn là người mới làm quen với Photoshop, chúng tôi khuyên bạn nên kiên nhẫn đọc từ chương 1 đến chương 17 để nắm bắt những điều căn bản nhất. Trong trường hợp bạn là người đã quen với Photoshop nhưng muốn tham khảo, thì bạn có thể tra cứu đền phần mình cần để xem. Cuốn sách có bố cục chặt chẽ từ đầu đến cuối, nhưng nếu bạn chọn cách tra cứu thì vẫn hoàn toàn có thể vì mỗi chương chúng tôi đều có những chú thích hoặc diễn giải ở những chương khác.
Bạn có thể tham khảo thêm 3 phụ lục: Khái quát về các Filter trong Photoshop, Các lệnh gõ tắt trong Photoshop và Các chế độ hoà trộn của Photoshop để giúp bạn tối ưu hoá khả năng sử dụng Photoshop của mình.
Chúng tôi xin thay mặt Bàn Tay Đen gửi lời cảm ơn chân thành tới 3 bạn SFONE, TồMatdo đã góp công dịch cuốn sách này.
Do trình độ hạn chế nên chúng tôi không tránh khỏi những sai sót trong khi chuyển dịch. Chúng tôi rất biết ơn những ai đóng góp ý kiến sửa chữa hoặc phê bình để chúng tôi hoàn thành nó một cách tốt hơn.
Điều cuối cùng chúng tôi mong muốn ở các bạn là khi bạn muốn download về máy để xem offline, in ra giấy để dùng với mục đích học tập hoặc phi thương mại thì các bạn cứ tự nhiên, vì mọi thứ trong này đều FREE. Nhưng khi bạn muốn phát hành lại cuốn sách này ở website khác thì mong các bạn ghi rõ nguồn là © Bá Tước Monte Cristo - Final Fantasy và www.bantayden.com. Nếu được như vậy chúng tôi sẽ rất biết ơn và cảm kích vì đó cũng là một lời cám ơn chân thành nhất dành cho chúng tôi.
Chúc các bạn thành công và có những bài học bổ ích.
                                                                                                                                                     www.bantayden.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét